ทัวร์เกาหลีใต้ กับ korail pass

Korea Railroad Corporation (KORAIL) จำหน่ายบัตรโดยสารพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาหลี ตั๋วพิเศษเหล่านี้อนุญาตให้เดินทางบนรถไฟที่จัดการโดย KORAIL ได้ไม่จำกัดในช่วงเวลาการเดินทางที่เลือก ไม่มีการจำกัดจำนวนครั้งที่คุณสามารถเดินทางหรือสถานที่ที่คุณสามารถเดินทางได้ตลอดระยะเวลาของบัตร

KORAIL Pass ใช้สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางในเกาหลีเท่านั้น แต่ละใบสามารถใช้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น (2, 3, 4, 5 วัน) ผู้ถือบัตร KORAIL Pass สามารถใช้บริการรถไฟทั้งหมดที่ KORAIL นำเสนอ รวมถึง KTX ความเร็วสูงและรถไฟท่องเที่ยวทั่วไป

KORAIL ประเภทพาส

KORAIL Pass มีทั้งแบบต่อเนื่องและแบบยืดหยุ่น ระยะเวลาของบัตรแต่ละประเภทมีดังนี้
– บัตรผ่านติดต่อกัน (ผ่าน 3 หรือ 5 วันติดต่อกัน)
– Flexible Pass (ผ่านสำหรับ 2 หรือ 4 วันที่เลือก)
– เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีร่วมเดินทางกับผู้ใหญ่ฟรี (จำกัดเด็ก 1 คนต่อผู้ใหญ่หนึ่งคน)
– ส่วนลดค่าโดยสารใช้กับผู้โดยสารแบบกลุ่ม 2-5 คน
– สามารถใช้บัตรแบบยืดหยุ่นได้สำหรับจำนวนวันที่ซื้อภายในช่วงสิบวันนับจากการใช้ครั้งแรก

ใช้ได้กับรถไฟธรรมดา (KTX, KTX-ซันชอน, ITX-Saemaeul, ITX-Cheongchun, Saemaeul, Mugunghwa, Nuriro) และรถไฟท่องเที่ยว (Central Inland Circle Train (O-Train), Baekdudaegan Valley Train (V-train), Jeongseon Arirang รถไฟ (A-Train), รถไฟ South Coast (S-Train), รถไฟ West Gold, รถไฟ Peace (DMZ-Train))
* บัตรผ่านไม่สามารถใช้กับรถไฟใต้ดิน รฟท. หรือรถไฟท่องเที่ยวชั่วคราว
ขั้นตอนการจัดซื้อ

ผู้เดินทางสามารถซื้อบัตรกำนัล KORAIL Pass ได้จากเว็บไซต์ทางการของ KORAIL, KORAIL Travel Centers ในสถานีรถไฟหลักหรือจากตัวแทนออนไลน์ ผู้เดินทางที่จองบัตรผ่านทางออนไลน์จะได้รับ e-pass ทันที ซึ่งจะต้องพิมพ์ออกมาเพื่อใช้งาน ในกรณีที่ไม่ได้ซื้อก่อนเดินทางมาถึงเกาหลี ผู้เดินทางยังสามารถซื้อบัตรโดยสารได้ในวันที่ต้องการเดินทาง ผู้ถือบัตร KORAIL Pass สามารถจองที่นั่งก่อนเดินทางมาถึงเกาหลีผ่านเมนู “My Reservations” ของเว็บไซต์ KORAIL สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ถึง 31 วันผ่านเว็บไซต์ ตั๋วที่ซื้อทางออนไลน์สามารถพิมพ์ได้จากที่บ้านหรือรับที่สถานี ราคาของ KORAIL Pass จะแตกต่างกันไปตามกลุ่มอายุของผู้ใช้และระยะเวลาในการส่ง ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับค่าโดยสารและวิธีการซื้อสามารถดูได้จากเว็บไซต์ KORAIL
บันทึกการใช้งาน KORAIL Pass

คุณต้องพก KORAIL Pass, ตั๋วรถไฟ และหนังสือเดินทาง เมื่อใช้รถไฟ ต้องใช้หนังสือเดินทางที่ถูกต้องเพื่อซื้อ KORAIL Pass

KORAIL Pass จำกัดให้ใช้ได้ 1 ใบต่อคน และสามารถใช้ได้โดยบุคคลที่มีชื่ออยู่ในบัตรเท่านั้น (ไม่อนุญาตให้ขายตั๋วต่อ)
ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคลหรือประเภทบัตรหลังการซื้อได้
จะมีการคิดค่าบริการในกรณีของ KORAIL

การยกเลิกบัตรผ่าน: 5% ล่วงหน้าสูงสุด 15 วัน, 10% ล่วงหน้า 1-14 วัน, ไม่มีการคืนเงินสำหรับการยกเลิกในวันเดินทาง

ต้องกำหนดวันที่เริ่มต้นของ KORAIL Pass ภายใน 30 วันหลังจากการซื้อ (อนุญาตให้เปลี่ยนวันที่เพียงครั้งเดียวก่อนวันที่เริ่มต้น ไม่สามารถเปลี่ยนวันที่ได้หลังจากชำระเงิน)

ไม่สามารถขอคืนเงิน KORAIL Pass ได้หลังจากทำการสำรองที่นั่งแล้ว